วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ตามราคาบอลไหล ผมชนะเหย้า-เยือน!AZ ร้องยูฟ่ายึดตั๋วแบ่งกลุ่ม CL จากอาหยักซ์


อาแซด อัล์คมาร์ สโมสรในลีกดัตช์ ยื่นหนังสือลายลักษณ์อักษรถึงสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เรียกร้องให้ยกเลิกการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ ที่ตัดสินให้อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันทีในฤดูกาลหน้า

มาร์ค รุตเตอ นายกรัฐมนตรีของเนเธอร์ตัดสินใจห้ามการจัดอีเวนต์ต่างๆ, รวมถึงกีฬา, ยาวจนถึงวันที่ 1 กันยายน เพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19

นั่นทำให้ลีกแดนสูงสุดของแดนกังหันไม่มีทางเลือก ต้องตัดจบเพียงแค่เท่านี้และยึดอันดับตามตารางคะแนนปัจจุบัน อย่างไรก็ดี จะไม่มีการมอบแชมป์ให้กับทีมไหน เช่นเดียวการตกชั้นและเลื่อนชั้น

อาหยักศ์มี 56 คะแนนเท่าอาแซด อัล์คมาร์ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ทำให้สมาคมฟุตบอลดัตช์ ตัดสินใจว่าอาหยักซ์ จะตีตั๋วไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มทันที ขณะที่อาแซด ต้องไปเตะในรอบน็อคเอาท์ก่อน

กระนั้นอาแซด เชื่อว่าพวกเขาควรเป็นทีมที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอ้างว่าพวกเขาสามารถเอาชนะอาหยักซ์ ได้ทั้งนัดเหย้าและเยือนระหว่างลงเล่นเกมลีกแดนกังหันในซีซั่นนี้ และเชื่อว่าการตัดสินด้วยผลต่างประตูได้เสียนั้นไม่ควรถูกนำมาพิจารณา

ล่าสุดโฆษกของเคเอ็นวีบี ระบุว่าพวกเขาจะไม่มีการกลับการตัดสินใจดังกล่าวแน่นอน “เราตัดสินอันดับไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้าจาก 3 หลักเกณฑ์คือ ความโปร่งใส, ความเป็นกลาง และความมีน้ำใจนักกีฬา เราจะคงอันดับนี้เอาไว้ และอาหยักซ์ คือเบอร์หนึ่ง”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น